รู้สึกตัว

Just another WordPress.com weblog

ดอกไม้ริมทาง, งาน งาน งาน กุมภาพันธ์ 26, 2009

Filed under: บันทึกประจำวัน — wilasinee @ 2:50 pm
Tags:

อัพเรื่องของตัวเองบ้าง หลังจากทำมึนเขียนอะไรเป็นการเป็นงานมาตั้งนาน
ไหนๆก็ไหนๆ เดือนนี้เดือนแห่งความรัก ต้องรีบอัพเรื่องรักๆ(หรือเปล่า)เสียบ้าง
(เดี๋ยวหมดเดือนไป ก็คงไม่พูดถึงอีก)

ก่อนวันวาเลนไทน์ มีผู้ชายมาหาถึงห้องยา ถามหาเรา (ซึ่งตอนนั้นก็เลยเวลางานแล้ว)
พอเดินขึ้นไป เจอกัน ก็โอ้ พี่… เพื่อนสมัยเรียนมหาลัย เห็นเขาแล้วความหลังก็พรั่งพรู
เขาเคยบอกเรา ต่อหน้าโรจน์ (เอ๊ะ หรือบอกโรจน์ ต่อหน้าเรา) ว่าถ้าโรจน์ไม่คบกับเรา
หรือเรากับโรจน์คบกันช้ากว่านั้นอีกนิดเดียว เขาจะจีบเราแล้วล่ะ
ณ เวลานั้น เราก็ เอ๊ะ เหรอ เพิ่งรู้ แต่ตอนแสดงออกไปก็กลบเกลื่อนไป
ว่าช่าย เห็นมะ เราอะ เป็นที่ต้องการของใครต่อใครขนาดไหน
คุณผู้ชายสองคนก็พร้อมใจกันแหวะ แล้วก็เฮฮา คุยกันเรื่องอื่น

(ซึ่งตอนหลังเขาก็ได้คบกับเพื่อนผู้หญิงอีกคนในชั้นปีเรานี่แหละ
แต่ตอนหลังก็เลิกคบกันไป แล้วทุกคนก็กระจัดกระจายกันไปคนละทาง)

พอมาเจอกันใหม่ คำถามแรกที่เขาถาม คือ “ตอนนี้มีแฟนมั้ย”
เราหัวเราะ ตอบว่า “มี บวชอยู่” แล้วก็ชวนคุยเรื่องอื่น

ได้ตุ๊กตามาให้ตัวนึง เป็นตุ๊กตาผ้า ข้างในมีสมุนไพร บีบแล้วดม จะได้กลิ่นหอม
เขาบีบแล้วดมให้ดูก่อน แล้วยื่นให้เรา เราก็รับมาดมบ้าง (ทั้งๆที่ไม่ได้กลิ่น)
(อ้อ ลืมไป ตอนนี้เขาเป็นผู้แทนยา มาหาหมอ แล้วรู้ว่าเราเป็นหัวหน้าเภสัชอยู่ในรพ.
ก็เลยมาขอพบตามธรรมเนียม พร้อมของฝากเล็กๆน้อยๆทั่วไปแหละ)
แต่ภาพนั้นโดน capture ไว้ด้วยบรรดาคุณลูกน้องที่เกาะเคาน์เตอร์แอบมองกันเกรียว
ประมาณว่าเป็น by pass kiss พอเราแยกกลับห้องทำงาน
ก็โดนแซวมาตามรายทาง ว่านั่น มาจีบหัวหน้าเราแหง

เราก็ ฮะ… เหรอ กลับห้องมาเรียบเรียงเหตุการณ์อย่างที่เล่าข้างบนนั่นแหละ
เขียนมาเหมือนยาว แต่สภาวะที่ใจหันไปมอง มันแป๊บเดียวแล้วผ่านพรึ่บไปเลยนะ
ถ้าให้คำบัญญัติ ก็คงต้องอ้างอิงคำของหลวงพ่อ ท่านเทศน์อยู่ตอนนึง

“…เดี๋ยวนี้ผู้ชายเป็นดอกไม้ริมทางไปแล้วนะ…”

นึกแล้วก็อือออ ใช่จริงด้วย -_-”
ประมาณว่าผ่านมาแค่พอให้กระชุมกระชวยแล้วไม่คิดจะหยิบฉวยขึ้นมาอีกเลยอะ
แล้วใครจะมาเด็ดต่อจากเราีีนี่สบายใจได้เลยนะ เราไม่ได้เด็ด ดม หรือแตะให้ช้ำเลยอะ
แค่มองแล้วผ่านเลยจริงๆ

ปล. ถ้าออยผ่านมาเห็น ขอร้องว่าอย่าเอาไปให้พี่แกอ่านนะ เดี๋ยวมีเคือง :p

+ + +

ตอนนี้คิวเยอะมาก มากเสียจนหมดความหวังแล้วว่าจะมีเวลาว่างอย่างคนอื่นเขา
เวลาแต่ละวันหมดไปกับงาน งาน และงาน แต่ถ้าให้บรรยายว่าทำอะไรบ้าง
ก็จะตอบได้แค่ว่า “ทำงาน” แล้วก็หมดคำบรรยายเหมือนคนกินเหล้าจนคอพับไปเฉยๆ
เพราะมันเหนื่อยและมาก จนหาคำบรรยายไม่ได้

แต่ก็ใกล้จะหาทางออกกับเขาได้แล้วล่ะ ต้องการแค่เวลากับสตางค์อีกนิดนึง

อดทนไปก่อนดีกว่า…

ปล. ว่าจะอัพเรื่องงานให้ยาวกว่านี้
แต่พอดีกว่า :p แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว

 

3 Responses to “ดอกไม้ริมทาง, งาน งาน งาน”

  1. grace Says:

    พี่อ้อคะ
    เด่วเกรซจะไปเที่ยวเชียงใหม่ จะแวะที่ร้ากาแฟน้องชายพี่อ้อนะคะ

    ไม่รู้จะไปถูกหรือป่าวอ่ะคะ

    ขอไปนอนเล่นที่ร้านจฃน้องชายพี่อ้อสัก 1 วันนะคะ

    เหนื่อยเหลือเกินคะ พี่อ้อ

    MiZ miZ ka

  2. wilasinee Says:

    ไปสิ
    ตอนนี้คนเข้าร้านน้อยมากเลย
    เกรซไปหมกได้ทั้งวัน
    (แถมจะคล้ายเป็นบ้านพักตากอากาศไปด้วยในตัว)

    ไปไม่ถูกก็โทรมาถามละกัน
    (แล้วจะโทรมาถูกมั้ย พี่ให้เบอร์ใหม่ไปยังหว่า…)

  3. แวะมาเยี่ยมค่ะ ข้อมูลสำหรับข้อความดีๆที่มาแบ่งปันค่ะ


ใส่ความเห็น

